Tin tức & Sự kiện

  • Công đoàn ĐSVN trao hỗ trợ bữa ăn công nhân “3 tại chỗ”
    02:06 | 18/09/2021
    Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã trao hỗ trợ bữa ăn cho 26 đoàn viên, người lao động của Công ty CP Công trình 6 đang thực hiện “3 tại chỗ” trên địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội).
  • Nghiên cứu, xây dựng Quy trình công nghệ và chế tạo thử nghiệm thiết bị chống trật bánh kéo dài lắp cho đoàn tàu hàng
    13:54 | 15/09/2021
    Năm 2021, Công ty Cổ phần Xe lửa Gia Lâm đã nghiên cứu và thực hiện thành công đề tài khoa học và công nghệ cấp Tổng công ty ĐSVN “Nghiên cứu, xây dựng Quy trình công nghệ và chế tạo thử nghiệm thiết bị chống trật bánh kéo dài lắp cho đoàn tàu hàng”. Đề tài được Hội đồng đánh giá, nghiệm thu thực hiện nhiệm vụ KHCN cấp Tổng công ty ĐSVN nghiệm thu, kết quả đánh giá đạt loại: Khá.
  • Miếng bánh trên trời có thực tế và khả thi không?
    13:59 | 08/09/2021
    Với tổng chiều dài mạng đường sắt 226.726 km, trong đó có 8.952 km đường sắt cao tốc, đường sắt Châu Âu được coi là xương sống của nền kinh tế Châu Âu với kết cấu hạ tầng hiện đại, được vận hành hiệu quả và đáng tin cậy. Theo số liệu do Cộng đồng Đường sắt Châu Âu và các Công ty Kết cấu Hạ tầng (CER) công bố, Đường sắt Châu Âu vận chuyển 9.5 tỷ hành khách và 430 tỷ tấn km-hàng hoá trong năm 2019. Không dừng lại ở con số này, trong Chiến lược Dịch chuyển Thông minh và Bền vững của Liên minh Châu Âu công bố tháng 12/2020, Liên minh Châu Âu đặt ra một số mục tiêu đầy tham vọng để tăng khối lượng hành khách vận chuyển bằng đường sắt truyền thống và đường sắt cao tốc, trong đó có tăng gấp đôi khối lượng vận tải đường sắt cao tốc vào năm 2030 và gấp ba vào năm 2050. Ông Kevin Smith, Tổng Biên tập Tạp chí Đường sắt quốc tế (Railway International Journal) đã có bài viết đăng trên Tạp chí số tháng 6/2021 xem xét những thách thức và đặt vấn đề Ủy ban Châu Âu cần làm gì để hiện thực hoá mục tiêu trên.
  • Đường sắt vận chuyển miễn phí gần 1.000 tấn hàng hóa vào miền Nam
    10:29 | 29/08/2021
    Trong thời gian vừa qua, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chung tay hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa vào miền Nam để phòng chống dịch COVID-19. Chỉ tính riêng trong hai tháng qua, VNR đã đồng hành cùng nhân dân các tỉnh vận chuyển miễn phí gần 1.000 tấn hàng hóa (là nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế...) vào hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Nam.
  • Tàu liên vận quốc tế chạy thẳng châu Âu bất ngờ tăng mạnh
    13:34 | 23/08/2021
    Tàu hàng liên vận quốc tế đi châu Âu tăng đến 80% và không bị ách tắc tại cửa khẩu đường sắt Việt - Trung dù ảnh hưởng Covid-19.  
  • Từ 23/8, ĐS dừng chạy tàu SE7/8
    13:20 | 21/08/2021
    Trước diễn biến phức tạp của dịch covid 19 với nhiều biến thể mới với nguy cơ lây nhiễm cao, hiện, tại TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và nhiều tỉnh, thành trên cả nước tiếp tục duy trì thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; vì vậy, để đảm bảo an toàn hành khách, Tổng công ty ĐSVN quyết định bãi bỏ chạy tàu SE7/8.
  • Đường sắt siết quy trình, ngăn chặn đu bám tàu trốn chốt kiểm dịch
    16:03 | 20/08/2021
    Gần đây trên tuyến đường sắt Bắc - Nam có hiện tượng người dân đu bám tàu hàng để trốn tránh chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên đường bộ. Do đó, Đường sắt tăng cường biện pháp ngăn chặn tình trạng đu bám tàu hàng để trốn kiểm soát dịch Covid-19 tại các địa phương.  
  • Vận chuyển hàng hóa bằng tàu hỏa tăng mạnh
    11:14 | 20/08/2021
    Ngoài tàu chuyên chở hàng, các chuyến tàu khách Bắc - Nam cũng được tận dụng để chở hàng thiết yếu cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. 
  • Thị trường hàng hóa và hành khách ảm đạm trong giai đoạn Covid-19
    10:52 | 20/08/2021
    Được thành lập tháng 9/2003 với 100% cổ phần của Nhà nước Liên bang Nga, Công ty cổ phần Đường sắt Nga (RZD), một trong những công ty lớn nhất tại Nga, có nhiệm vụ quản lý, bảo trì, khai thác kinh doanh tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư.
  • Chính phủ Anh cải tổ lại ngành Đường sắt
    14:55 | 16/08/2021
    Ngày 20/5/2021 vừa qua, ông Grant Shapps - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã công bố Kế hoạch William-Shapps để cải tổ đường sắt tại Vương quốc Anh. Mục đích trọng tâm của Kế hoạch này nhằm mang lại “sự lãnh đạo đoàn kết, có trách nhiệm” và làm cho “đường sắt trở nên hiệu quả, hiện đại và sáng tạo đổi mới hơn”.