Trao đổi thông tin

  • TÁI CƠ CẦU ĐẦU TƯ CUỘC ĐIỀU CHỈNH CHIẾN LƯỢC CỦA GIAO THÔNG VẬN TẢI
    16:54 | 13/01/2017
    Hệ thống mất cân đối nghiêm trọng, tỷ lệ tương đối của thị phần đường sắt lùi dần về số không, các cảng hàng không đối mặt với nguy cơ quá tải, sự lạm dụng đường bộ đã tiêu hao thái quá nguồn lực quốc gia, đẩy giá bán hàng hóa lên cao, phương hại tới sức cạnh tranh của nền kinh tế, nguy cơ mất an toàn tiềm ẩn, ô nhiễm môi trường và ùn tắc giao thông ngày càng nặng nề… Đó là những chỉ báo về sự bất cập của hệ thống hạ tầng giao thông, điểm nghẽn lớn nhất của nền kinh tế. Sự giải thoát chỉ có thể có được khi quá trình tái cơ cấu đầu tư được thực hiện như là một cuộc điều chỉnh chiến lược của GTVT.
  • Một số khó khăn, bất cập khi áp dụng Bộ tiêu chuẩn ngành 06 – 07 – 08 BGTVT
    10:28 | 05/09/2016
    Triển khai thực hiện Quyết định số 1072/QĐ- ĐS ngày 29/7/2016 của Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN “Quy định kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt”. Vừa qua, Ban An toàn GTĐS - Tổng công ty ĐSVN đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại một số Chi nhánh Khai thác ĐS thuộc Tổng công ty ĐSVN. Qua công tác kiểm tra tại hiện trường, một số đơn vị đã có phản ánh về một số khó khăn, bất cập khi áp dụng, thực hiện Bộ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tín hiệu ĐS (QCVN 06: 2011/BGTVT), Bộ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chạy tàu và công tác dồn ĐS (QCVN 07: 2011/BGTVT) và Bộ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khai thác ĐS (QCVN 08: 2015/BGTVT).
  • Trả lời bạn Trần Long về việc giải quyết khi xảy ra sự cố TNGT ĐS
    11:55 | 24/10/2015
    Bạn đọc có địa chỉ: tranlong.tbct80@gmail.com hỏi: Đề nghị Tổng công ty ĐSVN cho biết: Khi xảy ra sự cố, tai nạn giao thông ĐS, chức  danh (ai) là người chủ trì giải quyết sự cố, tai nạn; thành phần hội đồng tham gia giải quyết sự cố, tai nạn giao thông ĐS; quy định về công tác điều tra, phân khai, quy trách nhiệm khi xảy ra sự cố, tai nạn giao thông ĐS ?.