Người tốt việc tốt

Nhân viên trên tàu liên tiếp nhận được thư cảm ơn của hành khách

09:50 | 12/07/2019

Đoàn tiếp viên đường sắt phương Nam cho biết vừa nhận được thư của một hành khách, cảm ơn tổ tàu SE7 đã phát hiện tài sản hành khách này đánh rơi trên tàu và tìm cách trao trả tận tay.

Cụ thể, hành khách Nguyễn Văn Giang, có địa chỉ thường trú tại Thanh Hóa cho biết, gia đình ông đi tàu từ Thanh Hóa đến Nha Trang trên tàu SE7 do trưởng tàu Nguyễn Đình Quý phụ trách. Sáng 9/7, tàu đến ga Nha Trang, ông kiểm tra hành lý, thấy đầy đủ, liền xuống tàu, ra ga. Tàu SE7 tiếp tục hành trình về ga Sài Gòn.

Hành khách Nguyễn Văn Giang vui mừng nhận lại tài sản đánh rơi từ trưởng tàu Nguyễn Đình Quý

 

Ngay khi tàu rời khỏi ga Nha Trang, tiếp viên toa số 2 Vũ Thanh Thủy làm vệ sinh toa xe và phát hiện chiếc ví nam rơi ở khu vực ghế ngồi, lập tức báo trưởng tàu lập biên bản. Trong ví có 15 triệu đồng, nhẫn kim loại màu vàng và các giấy tờ quan trọng khác. Kiểm tra trên hệ thống vé tàu điện tử, có được thông tin hành khách, trưởng tàu Quý đã gọi điện cho ông Giang.

Về phía ông Giang, trên đường cùng gia đình về nhà thì nhận được điện thoại của trưởng tàu Quý hỏi có để quên hay rơi mất tư trang không. Ông Giang rất ngạc nhiên vì kiểm tra hành lý thấy vẫn đầy đủ. Phải khi trưởng tàu đề nghị kiểm tra lại tư trang, ông mới linh tính, kiểm tra lại túi quần và phát hiện mất ví.

Sáng 11/7, trưởng tàu Nguyễn Đình Quý đi tàu SE26 Sài Gòn - Quảng Ngãi, khi tàu dừng tại ga Nha Trang đã trao trả tận tay ông Giang toàn bộ tài sản đánh rơi. “Việc làm của anh Quý trưởng tàu và nhân viên tàu SE7 thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của nhân viên ngành Đường sắt”, ông Giang cảm động viết.

Chỉ cách đó một ngày, 10/7, tổ tàu SE4 do trưởng tàu Nguyễn Xuân Linh phụ trách cũng nhận được thư khen của hành khách Phạm Nguyễn Minh Tú. Anh Tú được tổ tàu phát hiện và trả tận tay tài sản bỏ quên. Cụ thể, ngày 7/7, anh Tú đi tàu SE4 từ Biên Hòa về Nha Trang. Khi tàu đến ga Nha Trang khoảng 4h00 sáng hôm sau (8/7), anh Tú xuống tàu và để quên túi xách, bên trong có ipad, đồng hồ và một số tư trang khác.

Trưởng tàu SE4 Nguyễn Xuân Linh trực tiếp trao trả hành khách Minh Tú túi xách bỏ quên trên tàu

Khoảng 30 phút sau, anh nhận được cuộc gọi của nhân viên tàu SE4, báo đã phát hiện, giữ giùm túi xách bỏ quên và hẹn thời gian, cách thức trao trả. Ngày 10/7, khi tổ tàu theo tàu SE3 từ Hà Nội về Sài Gòn, khi đến ga Nha Trang đã trao trả tài sản bỏ quên tận tay anh Tú.

“Tôi đã nhận được tài sản của mình. Tôi xin chân thành cảm ơn nhân viên toa 5 và cả tổ tàu SE4. Trong quá trình đi, tôi cảm thấy rất hài lòng, nhân viên tận tình, toa tàu sạch sẽ. Khi tàu tới ga Nha Trang, tôi ngủ quên, nhân viên tới tận giường gọi để tôi xuống tàu. Tôi xin chân thành cảm ơn!”, anh Tú viết.

Đây là 2 trường hợp gần đây nhất đã nhận được thư khen của hành khách. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có 97 cá nhân và 12 tập thể thuộc Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam được các cấp khen thưởng vì có nhiều việc làm tốt, phát hiện và trao trả tài sản hành khách bỏ quên, đánh rơi, giúp đỡ hành khách lúc khó khăn như ốm đau, sinh con… được hành khách gửi thư cảm ơn, khen ngợi. Tổng số tiền khen thưởng là 57,8 triệu đồng.